25, ఏప్రిల్ 2020, శనివారం

మొలక ఆన్ లైన్ మేగజైన్ లో ప్రచురించిన నా మొదటి స్వేచ్ఛానువాదం కథ "కట్టెలు కొట్టుకునే వాడు గొప్ప వాడు అయ్యాడు"

కట్టెలు కొట్టుకునే వాడు గొప్ప వాడు అయ్యాడు 
(అనువాద కథ)
 స్వేచ్ఛానువాదం: లిఖిత్ కుమార్ గోదా 
------------------------------------- 
ఒకసారి ఓ గొప్ప విద్యావేత్త, గ్రీస్ దేశ నివాసి, ఒక సంతలో నడుస్తున్నాడు. ఆయన గొప్ప చదువులు చదివిన వాడు మరియు గొప్ప విద్యావేత్త, తత్వవేత్త. ఆయన కేవలం ఒక గ్రీకు దేశంలోనే కాదు ప్రపంచ ప్రసిద్ధుడు. ఆయన పేరే డెమోక్రిటస్. ఆ రోజుల్లో, నేటికి వ్యతిరేకంగా కేవలం కొద్ది మంది ప్రజలు విద్యావంతులు. ఆ రోజుల్లో చదువుకున్న వారు ఎంతో గొప్పగా, విలాసవంతంగా జీవించేవారు.సాధారణ ప్రజలు నిరక్షరాస్యులు, విద్యావంతులను ఎంతో గొప్పగా గౌరవించే వారు, ఆదరించేవారు. అలాంటి గౌరవించదగ్గ విద్యావంతులలో డెమోక్రిటస్ ఒకరు. ఆ అంగడి దాటుతుంటే ఆయన కొంత దూరం నుండి వస్తున్న ఒక బాలుణ్ణి చూశాడు. ఆ బాలుని తల మీద ఓ కట్టెలమోపు మరియు అతని భుజాల మీద గొడ్డలి ఉన్నాయి. డెమోక్రిటస్ ఆ బాలుడు అతని వద్దకు వచ్చే దాకా వేచి ఉన్నాడు. ఆయన కట్టెలమోపు తలమీద పెట్టుకొని మోస్తూ నడుస్తున్న ఆ బాలుని చూసి ఆశ్చర్య చకితుడయ్యాడు. ఆ బాలుడు ఆయన వద్దకు రాగానే "బాబు! ఈ కట్టెలమోపు తో నువ్వు ఎక్కడికి వెళుతున్నావు?" అని ప్రశ్నించాడు. వెంటనే ఆ బాలుడు "నేను అంగడికి వెళ్తున్నాను అండి"అని బదులిచ్చాడు వినయంగా. "ఈ కట్టెలమోపు చాలా బాగా, చక్కగా కట్టి ఉంది దీన్ని మీ అమ్మ కట్టి పంపిందా?" అని అడిగాడు. దానికి ఆ బాలుడు దుఃఖస్వరంతో "నాకు అమ్మ నాన్న ఎవరు లేరు. నేను దీన్ని స్వయంగా కట్టుకున్నాను."అని బదులిచ్చాడు. డెమోక్రిటస్ కాస్త బాధ పడిన తరువాత ఆశ్చర్యచకితుడయ్యాడు. ఎందుకంటే అంత చిన్న బాలుడు ఎంతో చక్కని పద్ధతిలో ఆ కట్టెల మోపును కట్టడం ఆయన నమ్మలేకపోయాడు"నీకు నీ తల్లిదండ్రులు లేరు అన్నావు. మరి నిన్ను ఎవరు పోషిస్తున్నారు" అని అడిగాడు. ఆ బాలుడు తన గొడ్డలి వైపు చూపుతూ "ఇదే నా తోటి మిత్రుడు మరియు ఇదే నన్ను పోషిస్తుంది.నేను అడవిలోనే కట్టలు ఈ గొడ్డలి సహాయంతో కొట్టుకుని అంగడి లో అన్ని డబ్బు సంపాదిస్తాను. ఆ డబ్బుతో నా కడుపుకి సరిపడా ఆహారం లభిస్తుంది" అని బదులిచ్చాడు. ఈ మాటలు విని డెమోక్రిటస్ తీవ్ర దిగ్భ్రాంతికి గురయ్యాడు. ఆ బాలుని మీద జాలి పడుతూ "ఇంకేం పనులు నువ్వు చేస్తావు?"అని అడిగాడు. కట్టెలమోపు నేలపై పెడుతూ ఆ బాలుడు ఎంతో ఉత్తేజపరితంగా ఇలా అన్నాడు"నేను చదువుకుంటాను కూడా. నేను గొప్పగా నిజాయితీగా విద్యను అభ్యసించి ఏదో ఒకరోజు డెమోక్రిటస్ గార్లలా విద్యావంతుడుని అవుతాను. అప్పుడు అందరు నన్ను ప్రేమిస్తారు, ఆదరిస్తారు" కూడా అని బదులిచ్చాడు. డెమోక్రిటస్ ఆ బాలుడికి చదువుపై ఉన్న ప్రేమకు ముగ్ధుడయ్యాడు."సరే ఈ కట్టెలమోపు నువ్వే కట్టాను అంటున్నావు.నాకోసం ఓసారి ఈ మోపుని విప్పి మళ్ళీ కట్టగలుగుతావా? నేను కూడా నమ్ముతాను ఒకవేళ నువ్వు చెప్పేది నిజమో అబద్దమో."అన్నాడు ఆ బాలుడు డెమోక్రిటస్మాటలకు ఒప్పుకుంటూ ఆ మోపును విప్పి మళ్ళీ ఆ కట్టెలను ఒక క్రమపద్ధతిలో ఉంచి కట్టాడు.డెమోక్రిటస్ ఎంతో ఆశ్చర్యపోయాడు ఎందుకంటే ఆ బాలుడు క్రిందటి సారి కట్టినదాని కంటే ఈసారి ఎంతో బాగుంది దానిపైన. "ఈ బాలుడు ఎంతో గొప్ప మేధాశక్తిని కలిగి ఉన్నాడు. ఇతడికి ఒక్క అవకాశం ఇస్తే జీవితంలో ఉన్నతుడు కాగలడు."అని ఆలోచించి ఆ బాలుణ్ణి తన వెంట తీసుకొని వెళ్లి అతనికి తిండికి కావాల్సిన సదుపాయాలు మరియు చదువుకు సంబంధించిన సదుపాయాలు చూసుకున్నాడు. ఆ రోజు నుండి ఆ బాలుడు ఎన్నడు ఆలోచించలేదు అడవి నుండి కట్టెలు కొట్టి డబ్బులు సంపాదించాలని. ఆ బాలుడు అతని చదువు పై పూర్తి దృష్టి సారించాడు. ఆ కట్టెలు కొట్టుకునే బాలుడు నిజాయితీగా చదువుకొని ఈ ప్రపంచంలోనే గొప్ప విద్యావేత్త, గణిత శాస్త్రవేత్త అయ్యాడు. ఆయన "ఫాదర్ ఆఫ్ జియోమెట్రి" గా ప్రసిద్ధుడు. ఆయన ఎవరో కాదు పైతాగరస్. "పైథాగరస్ థెరోం" వంటి అమూల్యమైన సంపదను ప్రపంచానికి అందించాడు.
April 25, 2020 • T. VEDANTA SURY • Story

1 కామెంట్‌:

రచనలు

కుట్టు ఎవుసం పోయెమ్

కుట్టు ఎవుసం •••••••••••••• నా ఏడో ఏటా, మా నాన్నకి మధుమేహం వచ్చి మహా వృక్షం లాంటి శరీరం తరుగుతున్నప్పుడు, అమ్మ మా బతుకు మొక్కలను తన భుజాల పె...